Tuesday, September 29, 2009

സുഹൃത്ത്‌ ...!!!

സുഹൃത്ത്‌ ...!!!

അനിയത്തിയും കുട്ടികളും വീട്ടില്‍ വന്ന ഒരു അവധിക്കാലത്ത്‌ ഞങ്ങള്‍ ഒരു
യാത്രക്കുള്ള തയ്യാറെടുപ്പിലായിരുന്നു. അപ്പോഴാണ് അവരുടെ വരവ്.
വിയര്‍ത്തുകുളിച്ചു ക്ഷീണിച്ചു വിവശരായി മരണ മുന്നില്‍ കാണുന്ന പോലെ
തീര്‍ത്തും വേദനാ ജനകമായ ഒരവസ്ഥ. അവര്‍ എന്നാല്‍, ഞങ്ങളുടെ നാട്ടുകാരും,
സുഹൃത്തുക്കളും ആയ മൂന്നുപേര്‍. അവര്‍ക്ക് ഒരു കച്ചവട സ്ഥാപനമാണ്‌
ഇവിടെയുള്ളത്. നല്ല നിലയില്‍ പ്രവര്‍ത്തിക്കുന്ന അവര്‍ നല്ല നിലയിലും
ആയിരുന്നു.

ചെറിയ നിലയില്‍ നിന്നാണ് അവര്‍ തുടങ്ങിയത്. അവര്‍ മൂന്നുപേരും
സഹോദരങ്ങളായിരുന്നു. അതില്‍ ഏട്ടനാണ് എല്ലാം നോക്കുന്നത്. അവന്‍ എന്റെ
സഹപാഠിയും കളിക്കൂട്ടുകാരനും ആണ്. എപ്പോഴും എന്തിനും അവര്‍ എന്നെ
സഹായിക്കുമായിരുന്നു. പണമായും മറ്റെല്ലാ വിധത്തിലും.
അങ്ങിനെയല്ലെന്കിലും അവരുടെ എതാവസ്യതിനും ഞാന്‍
മുന്നിലുണ്ടാകാരുണ്ടായിരുന്നു. ഇടക്കൊക്കെ അവരില്‍ ആരെങ്കിലും വീട്ടില്‍
വരരുണ്ടായിരുന്നെന്കിലും അപ്പോഴാതെ വരവ് തീരെ അപ്രതീക്ഷിതമാണ്.

എനിക്കും ഭാര്യക്കും അനിയത്തിക്കും എല്ലാം ഇവരെ എല്ലാവരെയും വളരെ നന്നായി അറിയാവുന്നതിനാല്‍ എല്ലാവരും പരസ്പരം കുശലന്വേശാനങ്ങള്‍ നടത്തി ആദ്യം. അപ്പോഴേക്കും ഭാര്യ ചായയുമായി വന്നു. അവര്‍ പക്ഷെ അതൊന്നും ശ്രധിക്കുന്നെ ഉണ്ടായിരുന്നില്ല. ഇരിക്കാന്‍ പോലും സമയമില്ലാത്ത അവസ്ഥയിലായിരുന്നു അവര്‍. ചായ കൊണ്ടുവന്നു ഭാര്യ യും അനിയത്തിയും ഒക്കെ അകത്തേക്ക് പോയപ്പോള്‍ ഞാന്‍ കാര്യം തിരക്കി.

അവരുടെ സ്ഥാപനത്തില്‍ പോലീസ് തിരച്ചില്‍ നടത്തുമ്പോള്‍ അനധികൃതമായി ജോലി ചെയ്യുകയായിരുന്ന അവരുടെ മൂന്നു ബന്ധുക്കളെ അറസ്റ്റു ചെയ്തു. അവരെ വിട്ടു കിട്ടാന്‍ ആകെ വളരെ വലിയൊരു തുക ഫൈന്‍ കൊടുക്കണം. ഞാന്‍ എങ്ങിനെയെങ്കിലും അവരെ സഹായിക്കണം. അതിനാണ് അവര്‍ എത്തിയത്. അവരുടെ ഇപ്പോഴത്തെ അവസ്ഥ അറിഞ്ഞതും അവരുടെ ഒരൊറ്റ ബന്ധുവും വിളിച്ചാല്‍ ഫോണ്‍ പോലും എടുക്കുന്നില്ല. സഹായിക്കാന്‍ വേറെ ആരുമില്ല. നാട്ടില്‍ നിന്ന് പണം എത്തിക്കാം എന്നുവെച്ചാല്‍ അതിനു സമയം എടുക്കും.

പിന്നെ എല്ലാ പ്ലാനുകളും മാറ്റിവെച്ചു ഞാന്‍ അവനെ സഹായിക്കാനുള്ള ഓട്ടമായി. എന്റെ കയ്യില്‍ ഉണ്ടായിരുന്നതും ഒക്കെ കൂടി വലിയൊരു തുക അവര്‍ക്ക് അന്ന് തന്നെ എത്തിച്ചു കൊടുത്തു. കുറച്ചു പളിശക്കും എടുത്തു. ഒക്കെ കൂടി അവരുടെ ആവശ്യങ്ങല്‍ക്കുള്ളത് ഒരുമിപ്പിച്ചു ആളുകളെ പുറത്തിറക്കി നാട്ടിലയച്ചു. ഒന്ന് രണ്ടു ദിവസത്തിനുള്ളില്‍ അവന്റെ അനിയന്‍മാരും നാട്ടില്‍ പോയി. ഇനി അവന്‍ മാത്രം. കച്ചവട സ്ഥാപനത്തിന്റെ പ്രശ്നങ്ങള്‍ ശരിയാക്കി വീണ്ടും തുറന്നു പ്രവര്‍ത്തിപ്പിക്കാനുള്ള ശ്രമത്തിലായി പിന്നെ ഞങ്ങള്‍. അതിനിടയില്‍ ഞാന്‍ കടം വാങ്ങിയവര്‍ക്ക് തിരിച്ചുകൊടുക്കാനുള്ള വഴികള്‍ അവന്‍ ശരിയ്യാക്കുന്നുണ്ട് എന്ന് പറഞ്ഞു. ഒരാഴ്ച കഴിഞ്ഞുള്ള ഒരുദിവസം അവന്‍ എന്നോട് അവന്റെ അടുത്ത് ചെല്ലാന്‍ പറഞ്ഞു. അപ്പോള്‍ കുറച്ചു പൈസ തരാമെന്നും പറഞ്ഞു. അതനുസരിച്ച് ഞാന്‍, ഞാന്‍ കടം വാങ്ങിയവരോട് അതിനു രണ്ടു ദിവസം അപ്പുറം ദിവസം പറഞ്ഞു.

പറഞ്ഞപോലെ ഞാന്‍ അവന്‍ പറഞ്ഞ സമയത്ത് തന്നെ അവനെ കാണാനെത്തി. കയ്യിലെ ചില്ലരവരെ എന്നിക്കൊടുത്തു എന്നുപറയാം. നല്ല ബുധിമുട്ടിലായിരുന്നു ഞാന്‍. കൂടാതെ അനിയത്തിയും കുട്ടികളും ഒക്കെയും. അവര്‍ക്കാനെന്കില്‍ അവരുടെ എല്ലാ കളികളും നടക്കുക എന്റെ അടുത്ത് വന്നാലാണ്. ക്രെഡിറ്റ്‌ കാര്‍ഡുകള്‍ ആണ് അതുവരെ പിടിച്ചു നിര്‍ത്തിയിരുന്നത്. പുറത്തേയ്ക്കുള്ള ഒരുയാത്ര മദ്ധ്യേ ഞങ്ങള്‍ എല്ലാവരും കൂടിയാണ് അവന്റെ അടുത്ത് ചെന്നത്. അവന്റെ ഫോണ്‍ ഒഫ്ഫയിരുന്നതിനാല്‍ എല്ലാവരെയും വണ്ടിയിലിരുത്തി നേരെ കടയിലേക്ക് ചെന്നു. ഭൂമി കറങ്ങുന്നതായി തോന്നി എനിക്ക്. കട അടച്ചിരിക്കുന്നു എന്നുമാത്രമല്ല, അത് പൂര്‍ണ്ണമായും ഒഴിഞ്ഞു കൊടുത്തിരിക്കുന്നു.

3 comments: